Phượt cùng Kẹo Mút PDF Print E-mail
Tuesday, 07 October 2014 13:19

Vui lắm í, chuyến đi xa đầu tiên trong đời em

2.5 tháng, Kẹo Mút của mẹ bị ốm, phải dung liều kháng sinh đầu tiên. 3 đợt kháng sinh liền tù tì trong 1 tháng mà đờm vẫn khò khè ở cổ họng. Mặc dù luôn mong muốn con sẽ mạnh mẽ, trâu bò như bố mẹ và anh hai dưng mà cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Kẹo Mút nhiều thiệt thòi hơn anh Kem khi mẹ mang bầu, mẹ mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể chất nên o lên cân nhiều, o vui, hay khóc thế nhưng trộm vía, em ra đời chưa đủ tháng nhưng lại nặng hơn anh Kem 3 lạng. Sinh ra cái là e đã khác anh Kem rùi, gào khóc thảm thiết cả ngày, cả đêm… ngủ thì lơ mơ như lời bà trẻ Dung nói là em ngủ kiểu chiêm bao, ngủ tí là dậy, o say há mồm ra như anh Kem. Vấn đề rất lớn là cứ mở mắt ra là em gào, gào khản tiếng, người rung bần bật, chân tay co rút, tím tái… người cứng rắn, bản lĩnh như mẹ còn phát sợ. Chỉ dí cái bình sữa vào mồm là em im, nhưng lại chỉ ăn tý chút e lại thôi, ngủ hoặc mơ màng mộng mị cười toe toét và hình thành một tính rất xấu là ăn vặt. Mẹ thì bận rộn, đặc biệt từ khi có em mẹ rất nhiều việc, cám ơn em sinh ra trên đời làm mẹ có lộc nhưng lại làm mẹ thương em o được ở gần mẹ nhiều. E thông cảm nhé, mẹ cũng chỉ vì em và anh Kem, mẹ đi cày để mong sao 2 anh em có cuộc sống đủ đầy, để ước mơ cho 2 anh em được đi du học, được mở mang tầm mắt, để ước mơ của mẹ nhanh chóng thành hiện thực nên khi em còn bé, mẹ chấp nhận xa em nếu quá bận, rồi khi em lớn hơn, mẹ sẽ ở bên em. Mẹ hứa.

Thời tiết HN nắng mưa thất thường, độ ẩm cao, môi trường ô nhiễm, em không được bú sữa mẹ nên mẹ lo sức đề kháng của em sẽ kém, I như rằng 2.5 tháng em ốm lần đầu. Mẹ lo mất ăn, mất ngủ… khám lên khám xuống, lựa chọn mấy bác sĩ, mấy bệnh viện, cân nhắc từng loại kháng sinh. Cuối cùng thì e vẫn phải dùng kháng sinh loại nặng, thương em đến thắt lòng ra í nhưng vẫn nghĩ, thôi thì thuốc nặng còn hơn để bệnh nặng. Và sau liều kháng sinh thứ 3, buổi sáng hoàn thành liều thuốc cuối thì buổi chiều, e được cùng bố mẹ lên đường. Cuộc hành trình đầu tiên trong đời ( Không tính chuyến đi tắm suối nước nóng Kim Bôi, Hòa Bình lúc 2 tháng nhé, dưới 100km với gia đình em thì không tính là PHƯỢT )

CHUYẾN DU HÍ QUẢNG BÌNH CỦA KẸO MÚT

Mắt long lanh, em ngồi im trong carseat để lên đường

Anh Kem đã thế chỗ của mẹ rồi, vì giờ mẹ là dành cho em

Chỗ mẹ ngồi giờ đổi sang sau Bố, có Kẹo Mút đồ đạc lỉnh kỉnh chưa?

E được mẹ cho ra ngoài carseat cho thoải mái một tý, e sung sướng vươn vai cười toe toét...

5h chiều, đón anh Kem từ trường về là cả nhà mình lên đường, car seat sẵn sàng, bố cài em vào seat belt đàng hoàng, em hơi khó chịu tý vì ngồi car seat cứ gù gù cái lưng. Mọi lần bố chạy 5h chiều chỉ 12h đêm là đến Vinh thôi, lần này đường xá ngày lễ đông đúc quá, lại thêm em quá bé nhỏ nên bố chạy chậm thành ra 2h sáng hôm sau mới đến Vinh, KS qua đêm cũng bình dân thôi ạ, em chui vào cái màn du lịch bố sắm ngủ ngon lành. 7h sáng hôm sau mẹ lại dựng em dậy lên xe sau khi e ị đùn một bãi ra cả ngoài bỉm, bửn cả cái ga trắng muốt của KS. Trộm vía, xe rung rung… e lại say ngủ, thi thoảng ọ ẹ vì đói mẹ nhét cái ti giả vô miệng em là em lại nuốt nước bọt ngủ tiếp. Yêu em cực.

Bố sắm cho em cái màn này, e đến KS là chui vào đấy ngủ tít thò lò mặc dù mồ hôi mồ kê nhễ nhại

Nhưng rảnh rang là em lại cười rõ là tươi

Cả nhà em thẳng tiến Quảng Bình, đường xấu, ổ gà rung bần bật, người đi tấp nập… e đói chả có chỗ mà dừng lại cho em ăn, thế là mẹ cho e ăn luôn trên xe, bố cố gắng đi từ từ, chậm chậm nhưng thi thoảng vẫn lao phải ổ gà rung bần bật. Thế mà trộm vía em cứ vừa đi vừa hút hết định lượng sữa của em đến vèo một cái. Yêu em ghê. Ngày xưa, nhà e có 2 loại du lịch, một là nghỉ ngơi ở resort và 2 là phượt bụi bậm hoàn toàn. Nghỉ ở resort thì bố mẹ em tiếc tiền lắm vì toàn check in xong là lượn, bố mẹ em và anh hai có hoa ở chân mà, nằm yên là khó chịu nhưng bây giờ có em, bố mẹ đành phải cắt bớt hoa chân, anh Kem tự lập rồi nên không cần bố mẹ phải trông coi nhiều. Anh í tự bơi lội, đạp xe, nghiên cứu mọi thứ và thi thoảng còn giúp bố mẹ trông em nữa còn bố mẹ thì dành thời gian với em thôi, lần này đương nhiên là nhà mình chỉ ăn ngủ trong resort thôi, không đi đâu hết cả ngoài bãi biển, bể bơi.

3 anh em anh làm người mẫu cho mẹ tác nghiệp đấy

ANh tập trung rất chi là cao độ

Nhà em đi đâu cũng đủ đồ nghề lắm, như vậy mới có thể thuận lợi mà trải nghiệm chứ.

Đi phượt thành công một phần vì em có một ông bố toẹt vời nữa

Bãi chiến trường của bố con em đấy

Và cả ông anh Kem Mút siêu đảm đang- Trông em cho bố mẹ đi bơi, anh í đặt em thế này cho tiện, đỡ phải để mắt vẫn chơi điện tử được mà không sợ em rơi xuống đất- Good job anh Kem Mut

Và thế là... bố mẹ cứ thảnh thơi tự sướng, dù ông con còn bé tí tẹo tì teo

Ông anh thì tự giải quyết việc của mình, thi thoảng nhảy vào ké một tý

Trộm vía, em hợp đi du lịch, em ăn ngoan, ngủ ngoan để bố mẹ ngủ lấy sức sau mấy tháng vật vã với em. E ra bể bơi nhìn trời, nhìn đất… e làm người mẫu cho bố em chụp ảnh. Thế là hết . Trời hơi mưa mưa, nắng không to nên cả chuyến du lịch em chả được tắm biển tý nào, chị nằm trên biển, hưởng gió biển và về nhà vào bồn tắm bơi với tinh dầu tràm, thế là em relax lắm rồi í.

E cũng nằm ngắm biển như ai

Vì em là Kẹo Mút

Chả cần ra biển, e bơi ở nhà ... chỉ cần ra biển hưởng gió thôi là e mãn nguyện lắm rồi

Cái mặt phởn phơ của em kìa

Kế hoạch học bơi trước 6 tháng của mẹ em bị sập tiệm do em bị ốm, nhưng nhìn em thế này, mẹ lại phải suy tính thôi

Được đi chơi, e hí ha hí hửng thế này này

Thế thì gọi gì là PHƯỢT nhỉ? Với bố mẹ thì là nghỉ dưỡng, nhưng với em thì đúng là PHƯỢT rồi…. e ngồi xe mấy trăm km, đêm hôm hay sáng sớm em đều thích nghi tốt. KS xịn thì em ê a cười nói, KS bình dân thì em ngủ tít mù. Chuyến về, sau một đêm ngủ ở Thiên Cầm, bố em chạy một mạch từ Hà Tĩnh về HN lúc 10h đêm, em trộm vía ok đến hôm nay sau chuyến đi nửa tháng, mẹ mới dám viết về chuyến đi đầu tiên của em để make sure em đã ổn, thích nghi và không hề ốm nhé. Bố chỉ rút kinh nghiệm là chuyến đi sau, em bé nên bố sẽ cân nhắc quãng đường và việc nghỉ ngơi hợp lý hơn, khoa học hơn để e thích nghi và mạnh khỏe.

Dù là đi du lịch hay trong cuộc sống, từ bây giờ e trở thành trung tâm vũ trụ

Dù em chưa biết hưởng thụ nhưng ai cũng yêu em

Em sẽ quên chẳng nhớ gì, nhưng bố mẹ sẽ giúp em ghi dấu ấn- Bãi biển Quảng Bình đã in dấu chân bà mẹ 60kg đang bế em...

Một chuyến đi quá đơn giản so với những chuyến đi của gia đình em từ trước đến nay. Nhưng với em, là cả một thử thách lớn lao đấy em nhỉ? Để chứng minh rằng, em làm được, e theo được và e xứng đáng là thành viên của gia đình Kem Mút. Đừng ai nghĩ rằng em bé quá, e chả biết gì nhé. Nếu ở nhà, chắc em sẽ nhớ bố mẹ lắm, và bố mẹ cũng o nỡ xa em như thế. Em đi, e chưa biết đâu là Vinh, đâu là Hà TĨnh, e cũng chả biết thế nào là KS, thế nào là resort đâu. Nhưng chắc chắn em cảm nhận và lớn lên nhiều lắm. Nhìn em mở mắt ngắm trời xanh qua cửa số, em lạ lẫm lắm, e chăm chú cực kỳ và những khi không ngủ, e đã chăm chú ngắm trời mây không khóc như kiểu của em là o ngủ sẽ khóc đòi ăn. Ở nhà, thi thoảng em mới ra đường, mới ngồi car seat một chút rồi thôi, trong thành phố mẹ cũng chả cài seatbelt cho em, nhưng đi xa thế này, e quen với việc ngồi car seat rồi, nhiều lúc mẹ bế em ra, ôm em vào lòng tý xíu, tưởng để em đỡ mỏi lưng, nhưng hóa ra khi thả lại ghế, em lại khoan khoái hơn nhiều. Sẽ thật tốt cho những thói quen khoa học, lên xe là vào car seat và cài seat belt, mẹ sẽ cùng em lượn lờ được nhiều hơn mà không cần bố và anh Kem hỗ trợ. Chuyến đi 5 ngày, đến ngày thứ 2 thì e tự xoay nghiêng ngả, ngày thứ 4 thì em lật lần đầu tiên và đêm ngày thứ 4 ở Thiên Cầm là e lấy đầu làm tâm, e quay tròn để ngoái theo anh Kem và bố mẹ. Đi chơi về nửa tháng e trộm vía không ho hen, khèn khử… Đờm ở cổ họng bay biến từ lúc nào. Giờ e cười sằng sặc mỗi khi nhìn thấy ông anh yêu quý là anh Dũng và khóc lóc run rẩy khi nghe ông anh Kem Mút đeo cặp kính dí sát vào mặt em mà nựng oang oang: EM ƠI, EM À, YÊU EM QUÁ, YÊU EM KHÔNG THỂ CHỊU ĐƯỢC Í….

E tự lật lần đầu tiên đây nhưng chả ngóc đầu lên nổi

Cuộc sống của mẹ với vô vàn nỗi buồn nhưng vẫn không thể lấn át được niềm vui, niềm hạnh phúc khi có thêm em làm đầy ắp thêm những niềm hạnh phúc trong gia đình bé nhỏ KEM KẸO của bố mẹ. Mẹ sẽ cố gắng nhiều hơn, yêu cuộc đời, yêu công việc, yêu bản thân mình hơn nữa để luôn tươi cười, lạc quan bên gia đình nhỏ đáng yêu của Mẹ.

Những kỷ niệm dấu yêu của em trong 5 tháng đầu đời đây ạ:

Em mới ra đời

E chuẩn bị xuất viện

Bố đón e về...

E hay khóc nên em luôn phải ngậm cái kia để em không khóc được

Xe bố rung rung, em ngủ say sưa

E ngủ ngoặt nghẹo

Và e đã về đến ngôi nhà thân yêu và cái giường rộng rãi của em

Em được thăm đông nhất bệnh viện vì bố mẹ em được nhiều người yêu thương, về đến nhà là em có khách, vị khách làm bố mẹ e đều vô cùng xúc động. Cô giáo chủ nhiệm cấp III của bố mẹ em, nơi kết nối tình yêu bố mẹ và ngọn nguồn để em được sinh ra trên đời. Bà bị tai biến một lần rồi, chân tay tập tễnh nhưng phải qua thăm em ngay vì quá mừng cho bố mẹ em. Em hãy hãnh diện nhé vì em được sinh ra trong một gia đình vô cùng tình cảm và nhiều tình yêu thương

Những lời chúc giản dị, thân thương của bạn bè bố mẹ tặng em

E được massage 10 ngày đầu tiên

Các cô ý tá Việt Pháp dịu dàng và giầu kinh nghiệm lắm

Thế mà cứ vừa được massage em vừa gào ầm ầm thế này này

Và khi e tắm, e cứ ngoạc cái mồm ra chả có lí do

Thi thoảng mới được ngày im im, ngoan ngoan thế này

Anh Kem đã biết cho em ăn từ khi e một tháng nhé, yêu anh í lắm lắm

Gia đình mình lúc nào cũng hạnh phúc và yêu thương nhau hiện lên trong ánh mắt thế này Kẹo Mút ạ...

Lúc nào e cũng được yêu thương

Gia đình mình luôn là gia đình hạnh phúc, có thêm em hạnh phúc như nhân lên ngàn lần, chả hề có chành chọe, đành hanh, chả bao giờ bố mẹ tị nạnh đùn đẩy công việc với nhau. Cùng nhau chia sẻ, cùng nhau yêu thương là văn hóa sống của nhà mình. Hai anh em cũng theo nề nếp của bố mẹ nhé

Được đẩy đi dạo khắp nơi

Và e ngủ rất sung sướng

Anh Kem yêu em lắm lắm

Anh í bế em cho mẹ đi salon tóc nhé

Anh í đang dỗ em đấy: Anh xương, anh xương, anh xương em lắm í

Nắn chân nắn tay nào

Anh xương, anh xương mà cứ dí cái kính vào mặt em làm em sợ khóc thét lên hồi e  2 tháng

Yêu em chưa?

Cái mắt em kìa

Không yêu sao được

Mấy ngày tuổi thôi mà em cũng liếc ác chiến thế này

Sáng sáng e được ra ban công tắm nắng, hơn hẳn anh Kem rồi nhé, hồi đó trên tầng 6 cao chót vót, anh Kem chả được tắm nắng bao giờ

Tắm nắng cũng phải ngậm ty giả cho đỡ khóc. Đó chính là Kẹo Mút

Và cuối cùng thì e đã nude

Một kiểu tắm nắng của em

Vừa tắm nắng e í vừa ngủ mơ màng

Lần đầu tiên đi bác sỹ

Cái góc của em đấy ạ

Cứ trông em là dù giữa hè nóng nực, anh Kem cũng vác chăn ra đắp cho em khỏi ngã

Chăn nặng thế này thì em khỏi ngã luôn nhé

4 tháng, e bắt đầu học hỏi đủ thứ trên đời, o chịu nằm yên tí nào cả... Mẹ o nói chuyện là em khóc ỉ ôi. Mẹ đành đọc truyện còn em xem bìa thế này này

Ngày xưa anh Kem chí phèo, còn em thì đầu gấu

E còn rất tự hào vì em được các chị bạn gái anh Kem đến thăm, toàn chị xinh, học giỏi và chân dài thôi nhé

Chị Ngọc Ánh đến trước, hôm nay là chị Tú Quỳnh còn ngày mai là????

Là chị Diệu Hân xinh đẹp

Tận 7.8 tuổi anh Kem mới được chơi súng, thế mà giờ anh í đem ra đặt lên bụng rồi chụp ảnh cho em thế này đây

Mẹ cúng Mụ cho em khi tròn tháng

Mong em hay ăn, chóng lớn, mạnh khỏe, thông minh, không ốm đau, bệnh tật

3 anh em em đấy....

Em tí tởn

Em suy tư nhưng vẫn bướng bỉnh

Em nhớn nhác vui đùa cùng anh Kem

E vừa ăn vừa ngủ

Càng lớn e càng đáng yêu và xinh xắn hơn, mẹ vẫn lưu lại những hình ảnh thơ bé cho em để em làm kỷ niệm, khi nào em lấy vợ mẹ sẽ tặng vợ em

CHuẩn bị cho những chuyến đi của em, bà nội đã sắm cho em vô số bộ bơi xinh xắn.... rồi e lại hoa chân giống bố mẹ và anh Kem thôi

Chưa bao giờ mẹ thấy quyết định nghỉ làm thuê là đúng như thế này, mẹ có thời gian để sản xuất ra em, có thời gian dành cho anh Kem Mút, cho gia đình mà mẹ vẫn được làm công việc mẹ đam mê

Rảnh rang công việc, mẹ đẩy e đi phố, đi thăm hỏi họ hàng.... yêu thương, quan tâm, chia sẻ lại được nhân lên nhiều nhiều lần

Và chuyến đi đầu tiên của em vào một chiều mưa gió

Em út ít nên ai cũng cưng em

Dù con nhỏ nhưng bố mẹ em vẫn được buôn bán tám chuyện sôi nổi như thế này

Các anh zô ghê quá, e nằm sau sợ lắm đấy

Các anh vui chơi, 1,2,3 vô loạn lên còn em thì cứ ngơ ngơ, ngác ngác thế này

Và e đã được xuống bể bơi nhé

Con búp bê của mẹ kìa

Em không hề sợ sệt mà mở mắt ngắm những gì lạ lẫm quanh em

Kể cả bơi một mình nhé

Cũng ngó ngoáy cái chân như ai

Sang tháng thứ 4 e bắt đầu thích nằm nghiêng

Mỗi chặng đường em đi sẽ có những kỷ niệm đi qua đời em, kỷ niệm khi e tròn tháng là mẹ nhờ Mrs Seven ( Bà Bẩy ) đến chăm em, bà yêu em thật lòng nhưng mỗi tội là bị lãng tai, bà hay làm rơi vỡ nên thi thoảng lại đổ vỡ đến xoảng một cái, e giật mình lại khóc gào lên... Chia tay bà em chưa biết nhớ, nhưng bà thì nhớ em cứ quay lại thăm em suốt. Khi lớn lên, những bức hình này sẽ giúp em nhớ về một thời thơ ấu của em nhé

Thật không sai khi gọi e là ĐẦU GẤU, nhìn cái mắt, cái trán em mà xem...

Em yêu nhất là bố Dũng, người làm e cười lần đầu là bố, cười ra tiếng lần đầu là bố và cười như nắc nẻ cũng là bố... Bố đi làm về chỉ đứng cửa tặc tặc mấy cái là em cười toe, nửa đêm đang ngủ mơ màng, bố đứng trong bóng tối nhe hàm răng đen xì ra cười thế là thôi, bao nhiêu công ru hời, nựng nịu làm em thiu thiu ngủ đúng giờ tan thành mây khói, em lại tỉnh như sáo sậu, nhe hàm răng móm mém ra cười toe toét, hết ngủ luôn

E đi viện khám bệnh lần 3 đấy.....

Em với Kem Mút ai sẽ học giỏi hơn ai?

Trước mắt là tật xấu gì e cũng học nhanh hơn anh Kem Mút, từ ăn vạ, gắt ngủ, khóc mếu, ụ đùn cho đến mút tay như thế này

Lúc đầu e còn cho cả nắm đấm vào miệng rồi nghẹn khóc tùm lum, giờ e khéo léo cho ngón tay cái mút chùn chụt

Tay em lúc nào cũng ướt nhèm nhẹp rõ bẩn thỉu, thế mà bố mẹ vẫn iu em, đúng là cứt ai vừa mũi người đấy em nhỉ

Càng lớn em càng biểu cảm lắm rồi, mẹ iu e thế này nhất

Nhưng nhiều người lại iu cái ảnh gấu biển này

4 tháng, thấy em yên trong cũi, tưởng em say giấc nồng rồi hóa ra em yên lặng ngoáy đầu xem tivi và mút ngón cái. Nhất em

Mẹ đi công tác mua mũ 2 tuổi về mà e đội vừa

Trộm vía em

Dù gì thì gì, muốn e ngoan thì bố mẹ phải có bạn này đi cùng em

Anh cũng nằm ngắm biển như ai..

Và hôm nay em tròn 5 tháng, mẹ hoàn thành lần đầu tiên một entry về em, nghe có vẻ thiệt thòi hơn anh Kem em nhỉ? Anh Kem với album ảnh dầy khự và những cuốn nhật ký chi chít chữ của mẹ nhưng thực ra thì để làm một entry này cho em còn tốn thời gian hơn nhiều đấy em ạ. Em hãy nghĩ, em sinh sau đẻ muộn, e được hưởng tất cả những gì tốt đẹp nhất từ gia đình, bố mẹ, anh Kem và cả bạn bè của bố mẹ dành cho em nữa. Em hãy là em bé đáng yêu để xứng đáng với sự quan tâm yêu quý của mọi người nghe em. Hun em chụt chụt chụt..

Mùa thu Hà Nội ...

7/10/2014

Comments

0 #17 erazept 2019-06-13 13:09
http://mewkid.net/buy-amoxicillin/ - Amoxicillin 500 Amoxicillin Online aut.pacx.eventnlife.vn.gct.if http://mewkid.net/buy-amoxicillin/

0 #16 odliwenu 2019-06-13 12:22
http://mewkid.net/buy-amoxicillin/ - Amoxicillin Online Buy Amoxicillin ifv.qccm.eventnlife.vn.eke.xm http://mewkid.net/buy-amoxicillin/

0 #15 nội thất đại phát 2019-06-02 07:17
Hey are using Wordpress for your blog platform? I'm new to the blog
world but I'm trying to get started and set up my own. Do you
require any coding expertise to make your own blog?
Any help would be greatly appreciated!

0 #14 gai goi cao cap 2019-04-26 10:22
Does your blog have a contact page? I'm having trouble locating it but, I'd like to send you an email.
I've got some ideas for your blog you might be interested in hearing.
Either way, great website and I look forward to seeing it expand over time.

0 #13 gaí gọi cao cấp 2019-04-16 20:10
I have learn several just right stuff here. Definitely worth bookmarking for revisiting.
I surprise how so much attempt you set to create this type of wonderful informative web site.

0 #12 dien dan gai sai gon 2019-04-15 03:18
Hi! This is kind of off topic but I need some help from an established blog.
Is it hard to set up your own blog? I'm not very techincal but I can figure things out pretty
fast. I'm thinking about making my own but I'm not sure where to start.
Do you have any tips or suggestions? Appreciate it

0 #11 hang ngoai giao 2019-04-12 10:08
You actually make it seem so easy with your presentation but I find this matter to be actually something which I think I would never understand.
It seems too complex and very broad for me. I'm looking forward for
your next post, I'll try to get the hang of it!

0 #10 see this 2019-04-11 02:26
Right away I am ready to do my breakfast, later than having my breakfast
coming again to read further news.

0 #9 gái goi da nang 2019-04-07 17:03
Link exchange is nothing else except it is only placing the other person's weblog link on your page at suitable place and other person will also do similar in support of you.

0 #8 gái gọi sinh viên 2019-04-05 22:33
What i do not realize is if truth be told how you're now not
really a lot more smartly-liked than you may be right now.
You're so intelligent. You know therefore significantly in the case of
this matter, made me in my view imagine it from numerous varied angles.
Its like men and women are not fascinated except it is something to